Có một lý do khiến Kodachrome không thường xuất hiện trong danh mục đầu tư của các nhà sản xuất cài sẵn – thực sự, thực sự khó để có được đúng. Thực tế là không thể xử lý nó nữa có nghĩa là rất nhiều phương pháp thông thường để tạo kiểu phim đơn giản là không thể thực hiện được, nó giống nghệ thuật hơn là khoa học. Thực sự không có bất kỳ sự mô phỏng chính xác nào mà tôi từng gặp (mặc dù tôi hy vọng gói này là một bước đi đúng hướng), nhưng thỏa thuận thực sự đã được phát triển lần cuối vào năm 2013 và rất có thể đó là tất cả những gì chúng ta sẽ có được.
Tại sao tôi lại gọi bộ phim này là ‘Không hoàn hảo’? Bởi vì tôi không nghĩ rằng có thể mô phỏng chính xác một loại phim đã trải qua nhiều thập kỷ, sử dụng nhiều loại nhũ tương và quy trình khác nhau, và hiện không còn nữa. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng hết sức để nắm bắt được diện mạo và cảm nhận của những bộ phim trong suốt mang tính biểu tượng này trong suốt nhiều thập kỷ, và tôi hy vọng bạn thấy những phong cách này hữu ích và đa năng.
Để đơn giản hóa mọi thứ, tôi đã đặt các cài đặt trước chính vào hai thư mục – Clean và Grain. Cả hai đều có các cài đặt trước giống hệt nhau, điểm khác biệt duy nhất là phiên bản grain có mô phỏng hạt phim và độ mềm, còn phiên bản clean – không có gì đáng ngạc nhiên – thì không.
Link gốc: https://digistock.net/product/imperfect-kodachrome-for-capture-one/
KIỂU DÁNG:
K25 – Kodachrome II/25
Ra mắt năm 1961 với tên gọi Kodachrome II, và vào giữa những năm 70 đã đổi thành Kodachrome 25 sử dụng quy trình K-14 mới với thuốc nhuộm mới và độ sắc nét tốt hơn, nhưng tôi đã gộp hai loại lại với nhau ở đây vì chúng có vẻ ngoài tương tự nhau. Màu sắc phong phú vượt thời gian, chi tiết đáng kinh ngạc, độ tương phản cao – đây là loại phim đa năng (mặc dù nó tỏa sáng nhất đối với các cảnh ngoài trời).
- 1A) K25 – Modern
- 1B) K25 – Classic
- 1C) K25 – Clear
- 1D) K25 – Cool
- 1E) K25 – Rich
- 1F) K25 – Vintage
- 1G) K25 – Faded Slide
K64 – Kodachrome-X/64
Người anh em trẻ hơn, nhanh hơn. Ban đầu được phát hành với tên Kodachrome-X với tốc độ ASA64 nhanh hơn và được cập nhật vào những năm 1970 với tên Kodachrome 64 với quy trình K-14 mới. Thường bị mô tả không công bằng là có tông màu đỏ tía/hồng, có lẽ là do bản chất không khoan nhượng của nó với độ phơi sáng. Được sử dụng phổ biến bởi các nhiếp ảnh gia tài liệu và chân dung, và có lẽ với tông màu da đẹp hơn một chút so với các phiên bản ASA25.
- 2A) K64 – Modern
- 2B) K64 – Classic
- 2C) K64 – Clear
- 2D) K64 – Cool
- 2E) K64 – Rich
- 2F) K64 – Vintage
- 2G) K64 – Faded Slide
K10 – Original Kodachrome
Ông tổ của phim màu. 10ASA, với độ sắc nét và hạt cực kỳ mịn. Được sử dụng cho mọi thứ, từ tuyên truyền chiến tranh đến ảnh chụp nhanh thành phố, và với tông màu đẹp, vượt thời gian.
- 3A) K10 – Classic
- 3B) K10 – Warm
- 3C) K10 – Old Slide
Effects & Extras
Tất nhiên, không phải mọi slide Kodachrome đều được lưu trữ trong môi trường mát mẻ và được quét bằng thiết bị chất lượng hàng đầu! Vì vậy, đây là phần mà chúng tôi làm hỏng mọi thứ một chút, với các bộ lọc theo phong cách cổ điển.
Những hiệu ứng này dễ bị lạm dụng và lạm dụng, nhưng nếu bạn điều chỉnh độ mờ đục đúng cách, bạn có thể thêm vẻ cổ điển thuyết phục vào các cảnh quay. Đặc biệt hiệu quả trên các hình ảnh gốc tối/thiếu sáng ngay từ đầu. Đây không chỉ là lớp phủ màu; có sự thay đổi về màu sắc và đường cong để thực sự mang lại cảm giác phim cũ.
- KFX1 – Underexposed Cold
- XFX2 – Underexposed Green
- XFX3 – Underexposed Pink
- XFX4 – Teal-Gold Toning
- Halation FX
Đánh giá
There are no reviews yet